Năm 2023 tuổi nào làm nhà được tài lộc dồi dào, vạn sự may mắn

Mục lục bài viết

Xây nhà theo quan niệm phong thủy là 3 việc đại sự trong đời người gồm “Dựng vợ, gả chồng, xây nhà” vẫn. Để quá trình xây tổ ấm diễn ra suôn sẻ, êm đẹp và mang lại phước về sau luôn là mối quan tâm lớn. Vậy trong năm 2023 tuổi nào xây nhà được? Cùng tìm câu trả lời năm 2023 tuổi nào làm nhà được tài lộc dồi dào, vạn sự may mắn qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về năm Nhâm Dần 2023

Năm 2023 là năm con Hổ- Nhâm Dần, Quá lâm chi Hổ (tương ứng với ngày 1/22/2023 đến ngày 21/1/2023).

Theo Ngũ Hành, năm Nhâm Dần 2023 là năm của những người mệnh Kim. Theo thuyết ngũ hình thì mệnh Kim sẽ hợp với Thủy và Thổ. Với tuổi này, nam sẽ hợp nhất là hướng Đông Bắc, sau đó là tới các hướng Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Nữ hợp nhất là hướng Đông Nam.

Về Tam Hợp: Tuổi Dần hợp với tuổi Ngọ (con ngựa) và tuổi Tuất (con chó).

Về Tứ Xung: Tuổi Dần khắc kỵ tuổi Tỵ (con rắn), tuổi Thân (con khỉ) và tuổi Hợi (con heo).

Tại sao phải xem tuổi trước khi làm nhà?

Dân gian có câu: “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” vì vậy việc dựng nhà dựng cửa sẽ tiến hành xem theo tuổi của người trụ cột trong gia đình.

Việc xem tuổi khi xây nhà  là để giúp gia chủ tránh phạm phải những năm hạn, những ngày xấu, tháng xấu, năm xấu, tránh ngũ hành tương khắc. Hơn nữa đây là nét văn hóa tâm linh, phong thủy mà người xưa đã đúc kết được qua nhiều năm tích lũy nghe nhìn, quan sát kỹ lưỡng. Vì vậy, việc xem tuổi xây nhà vẫn đóng một vai trò rất quan trọng, phần nào giúp gia chủ tự tin hơn, tránh phải những điều xui xẻo khi tiến hành xây nhà.

Tại sao phải xem tuổi trước khi làm nhà
Tại sao phải xem tuổi trước khi làm nhà

Theo quan niệm của người xưa, việc xây nhà chỉ nên được tiến hành khi gia chủ không phạm vào 3 hạn là Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Khi đó cuộc sống, công việc, làm ăn mới trên đà thuận buồm xuôi gió, tài vận hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Năm 2023 tuổi nào làm nhà tài lộc dồi dào, vạn sự may mắn

Sau khi loại bỏ các yếu tố như Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai (tuổi xấu), Xem ngày tốt làm nhà năm 2023 đây là 8 tuổi  làm nhà tài lộc dồi dào, vạn sự may mắn

  • 1955 (Ất Mùi)
  • 1962 (Nhâm Dần)
  • 1965 (Ất Tỵ)
  • 1971(Tân Hợi)
  • 1974 (Giáp Dần)
  • 1983 (Quý Hợi)
  • 1989 (Kỷ Tỵ)
  • 1998 (Mậu Dần)

Nếu không đúng tuổi có xây được nhà không?

Về câu hỏi này, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có đáp án đúng đắn nhất. Vì việc xem tuổi, xem năm 2023 tuổi nào tốt làm nhà không hề đơn giản, có thể kéo theo cả hệ lụy sau này. Trên thực tế, có thể thấy rằng, để tránh tất cả những điều không phạm như Kim Lâu, Hoang Ốc, tam Tai thì nhiều khi phải chờ rất lâu. Điều này gây ra tâm lý chần chừ, căng thẳng ảnh hưởng đến tiến trình xây nhà cửa.

Chính bởi lẽ đó, nếu bạn dự định xây nhà năm 2022 mà không đúng tuổi hợp thì phải làm như thế nào? Có một giải pháp cũng không kém phần hiệu quả là mượn tuổi làm nhà.

Những trường hợp nên ưu tiên mượn tuổi: Người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp. Người cao tuổi hơn, khỏe mạnh, có công danh sự nghiệp tốt, người có vai vế trong dòng họ, gia đình hòa thuận, người có Phúc, Đức, tâm sáng, hay làm việc thiện thì càng tốt..

Chú ý: Không mượn tuổi khi người đó cũng đang xây nhà.

Chỉ mượn tuổi khi có ý định xây nhà mới, không mượn khi sửa sang lại nhà cửa..

Hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi xây nhà

Gia chủ viết giấy tờ bán nhà mang tính chất tượng trưng cho người mượn tuổi

Khi làm lễ Động thổ, người cho mượn tiến hành làm lễ thay gia chủ. Trong thời gian này, gia chủ tránh xa khu vực hành lễ

Các công đoạn Đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiến hành thay gia chủ làm lễ, gia chủ tiếp tục tránh mặt.

Khi Nhập trạch, thực hiện nghi thức cúng, người cho mượn tuổi thực hiện nghi thức lễ bái và sau đó gia chủ làm một tờ giấy mua lại với giá cao hơn lúc trước. Sau đó thì mọi thủ tục cúng kiến, khấn vái sẽ thuộc về gia chủ.


Xem thêm: